Page 23 - MU_6Jjune61
P. 23

Teaching&Learning Excellence
            สาธิดา  ศรีชาติ


                      ศาสตราจารย์เกียรติคุณ


                       นายแพทย์อรรถ นานา


                       ศิษย์เก่าดีเด่น “มหิดลทยากร”
                                 ประจ�าปี ๒๕๖๐


                  สมำคมศิษย์เก่ำมหำวิทยำลัยมหิดล ในพระบรมรำชูปถัมภ์ เชิดชูเกียรติ
               ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์อรรถ นานา เป็นศิษย์เก่ำดีเด่น “มหิดล
               ทยากร” ประจ�าปี ๒๕๖๐ ในฐำนะที่ท่ำนเป็นอำยุรแพทย์ดีเด่นด้ำนวิชำกำร
               ของรำชวิทยำลัยอำยุรแพทย์แห่งประเทศไทย พ.ศ.๒๕๕๐ อำยุรแพทย์ที่มี
               ควำมรู้ควำมสำมำรถโดดเด่น โดยเฉพำะอย่ำงยิ่งในด้ำนโรคหืดและโรคปอด
               อุดกั้นเรื้อรัง ผลงำนทำงวิชำกำรของท่ำนได้รับกำรตีพิมพ์เผยแพร่ในวงกว้ำง
               นอกจำกบทบำทในสำขำวิชำชีพที่ท่ำนเชี่ยวชำญแล้ว อีกบทบำทหนึ่งใน
               แวดวงกำรกีฬำ ท่ำนเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชำญทำงด้ำนกีฬำ และยังได้รับกำร
               แต่งตั้งให้เป็นแพทย์ดูแลนักกีฬำทีมชำติไทยของคณะกรรมกำรโอลิมปิก
               แห่งประเทศไทย ในพระบรมรำชูปถัมภ์
                  เกิดวันที่ ๑๘ กันยำยน พ.ศ. ๒๔๙๔  กับผู้ร่วมงำนได้ดี กำรปฏิบัติงำนต่ำงๆ  วิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นแห่งแรก
               จบกำรศึกษำแพทยศำสตรบัณฑิต ปี  จะรำบรื่น มีควำมมุ่งมั่นพัฒนำองค์กร  ของประเทศมามากกว่า ๓๐ ปี วิทยา
               พ.ศ. ๒๕๑๘ จำกคณะแพทยศำสตร์ และอำศัยทุกๆ คนร่วมกันผลักดันองค์กร  ลัยฯ มีศักยภาพในการผลิตบัณฑิตที่
               ศิริรำชพยำบำล มหำวิทยำลัยมหิดล ได้ ขับเคลื่อนไปข้ำงหน้ำสู่ควำมส�ำเร็จ ใน มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความ
               วุฒิบัตรผู้มีควำมรู้ควำมช�ำนำญในกำร ฐำนะที่ท่ำนเคยด�ำรงต�ำแหน่งคณบดี ต้องการของวงการกีฬา แต่ยังมีข้อ
               ประกอบวิชำชีพเวชกรรมสำขำอำยุร  วิทยำลัยวิทยำ ศำสตร์และเทคโนโลยี จ�ากัดในสถานที่ส�าหรับการเรียนการ
  22           ศำสตร์ แพทยสภำ พ.ศ. ๒๕๒๒ ด�ำรง กำรกีฬำ มหำ วิทยำลัยมหิดล ท่ำนกล่ำว สอนที่เหมาะสมและเพียงพอ รวมทั้ง

               ต�ำแหน่งนำยกสมำคมวิทยำศำสตร์กำร ว่ำประเทศ ไทยมีนักกีฬำที่พัฒนำได้ดี สถานที่ส�าหรับห้องปฏิบัติการที่ทัน
               กีฬำแห่งประเทศไทย นำยกสมำคม มำก ทั้งด้ำนกีฬำเพื่อควำมเป็นเลิศ และ สมัยเพื่อการวิจัยมุ่งเป้าเพื่อตอบ
               ปรำบวัณโรคแห่งประเทศไทยในพระ  กีฬำอำชีพ กีฬำมวลชน ใช้ในกำรดูแล ปัญหาของนักกีฬาและสมาคมกีฬา
               บรมรำชูปถัมภ์และกรรมกำรบริหำร สุขภำพ ส�ำหรับระดับที่สูงขึ้นไปต้องน�ำ ต่างๆ  เพื่อพัฒนาศักยภาพของ
               กองทุนพัฒนำกำรกีฬำแห่งชำติ     วิทยำ ศำสตร์กำรศึกษำมำต่อยอด ฉะนั้น  นักกีฬา รวมทั้งสร้างองค์ความรู้ใหม่
                                              สังคมมองหรือให้ควำมหวังไว้กับ ทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ถ้าวิทยา
                  หลักในการท�างานของท่าน คือ   วิทยำศำสตร์กำรกีฬำว่ำจะสำมำรถผลัก ลัยฯได้รับการสนับสนุนจากมหา
               ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นเรื่องที่ส�าคัญ   ดันกำรกีฬำของประเทศไปสู่   ควำมเป็น วิทยาลัยมหิดลมากขึ้น เชื่อแน่ว่าจะ
               เห็นประโยชน์ขององค์กรมากกว่า   เลิศยิ่งขึ้น นักวิทยำศำสตร์กำรกีฬำ จึงได้ น�าชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยในการ
               ส่วนบุคคลให้ความเป็นกันเองกับผู้  รับควำมสนใจเป็นอย่ำงมำก วิทยาลัย มีส่วนร่ วมพัฒนาการกีฬาของ
               ร่วมงานทุกระดับ และท�างานเป็นทีม   วิทยาศาสตร์และเทคโน โลยีการกีฬา  ประเทศไปสู่ระดับเอเชียและระดับ
               กำรท�ำงำนร่วมกันในองค์กรใหญ่ ถ้ำเข้ำ  มหาวิทยาลัยมหิดล ผลิตบัณฑิตทาง โลกต่อไป  Mahidol


                             มหำวิทยำลัยมหิดล วิทยำเขตกำญจนบุรี (MUKA) ขอเชิญชวนชาวมหิดลร่วมสมทบทุน
                             การด�าเนินโครงการก่อสร้าง พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลย
                             เดชวิกรม พระบรมราชชนก ประดิษฐาน ณ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี

                   เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทำงจิตใจและเป็นสัญลักษณ์ของ MUKA ร่วมบริจำคเงินสมทบทุน
                   ได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช เลขที่บัญชี ๐๑๖-๔-๑๒๕๔๑-๗ หรือบริจำค
                   ด้วยตนเองที่ งานคลังและพัสดุ ชั้น ๒ อาคารอ�านวยการ MUKA ๑๙๙ หมู่ ๙
                   ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี สอบถำมเพิ่มเติมได้ที ่โทร.๐-๓๔๕๘-๕๐๕๘ ต่อ
                   ๑๒๒๐ หรือ ๐๘-๖๓๗๗-๙๙๔๖ http://ka.mahidol.ac.th/prabida/#five







         June 2018                                                M • Master A • Altruism H • Harmony I • Integrity D • Determination O • Originality L • Leadership
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28