โครงการหยั่งรากสังคมแห่งความสุข โดย ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

กองบริหารงานวิจัย จัดอบรมหลักสูตรส่งเสริมศักยภาพนักวิจัย (Professional Researcher Empowerment Program: PREP) รุ่นที่ 4
May 8, 2023
ฝ่ายจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์ หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการ Mahidol Museum Talk ภายใต้หัวข้อ “พระเมตตาวัฒนานครินทร์”
May 9, 2023

โครงการหยั่งรากสังคมแห่งความสุข โดย ศูนย์จิตตปัญญาศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรืออากาศโท ทันตแพทย์ชัชชัย คุณาวิศรุต รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ รักษาการแทนคณบดีวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานกล่าวเปิด กิจกรรมอบรมภาษามือไทย โดยมี อาจารย์ ดร.สุพิน นายอง ในนามคณะทำงานโครงการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนพิการและการมีงานทำ กล่าวรายงาน ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการสื่อสารกับคนหูหนวก และกิจกรรมอบรมภาษามือไทยเบื้องต้น เพื่อส่งเสริมความเข้าใจต่อภาษามือไทยและคนหูหนวก รวมทั้งลดข้อจำกัดในการสื่อสารอันจะนำไปสู่ข้อจำกัดในการทำงานร่วมกันของบุคลากรที่มีการได้ยิน และบุคลากรที่เป็นคนหูหนวกของวิทยาลัยราชสุดา และส่งเสริมความเข้าใจเบื้องต้นต่อภาษามือไทยและคนหูหนวกให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2566 ณ ห้อง R48 และห้อง R33 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่ กิจกรรมอบรมภาษามือไทยเพื่อส่งเสริมการสื่อสารกับคนหูหนวก และกิจกรรมอบรมภาษามือไทยเบื้องต้น โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรม ได้แก่ บุคลากรที่มีการได้ยินของวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล และนักเรียนที่มีการได้ยินที่กำลังเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา