Page 21 - MU_9sep65
P. 21

September 2022                              มหิดลสาร ๒๕๖๕                                              21











        ต่ลอดจำนวางรีะบบเส่ีย่งส่นทนา  (voice  chat)  เพื่่�อใหิ้       นอกจากนี�  ทีม  VSATs  ยังสุามารื่ถคว้ารื่างวัลช้มเช้ย
        อาจำารีย่์แพื่ทย่์ส่ามารีถิ่ส่ังเกต่การีณ์การีฝั่ึกและใหิ้คิำาแนะนำา  หมวดโปรื่แกรื่มเพื่่�อการื่ศิึกษาและสุ่งเสุรื่่มการื่เรื่ียนรืู่้
        แก่นักศึกษ์าแพื่ทย่์แบบทางไกล  รีวมถิ่ึงส่ามารีถิ่ส่าธิต่เทคินิคิ  รื่ะดับน่สุ่ต์นักศิึกษา  จากการื่แข่งขันพื่ัฒนาโปรื่แกรื่ม
        ที�เหิมาะส่ม                                           คอมพื่่วเต์อรื่์แห่งปรื่ะเทศิไทย ครื่ั�งที� ๒๔ (National Software
                ในข้ณะที�  “แม็ก”  รื่ัฐินันท์  คัมภีรื่ศิาสุต์รื่์  รีับหิน้าที�ทั�งเป็น  Contest 2022; NSC 2022) ไปได้อย่างน่าช้่�นช้ม
        ผู่้รี่วมเข้ีย่นโปรีแกรีม  ฝั่่าย่ข้้อมูล  และผู่้นำาเส่นอผ่ลงาน  และ          ซึ�งผ่ลงานดังกล่าวอยู่่รีะหิว่างการีพื่ัฒนาใหิ้ส่มบูรีณ์พื่รี้อม
        “พื่าย”  สุฤษฎ์พื่งศิ์  อุดมมงคลก่จ  รีับหิน้าที�ดูแลในเรี่�อง  ก่อนจำะนำาไปต่ิดต่ั�งเพื่่�อใช้ศึกษ์าจำรีิงส่ำาหิรีับการีเรีีย่นการีส่อน
        คิวามส่มจำรีิง  การีจำัดวาง  ดัดแปลง  และทดส่อบโมเดล   ข้องนักศึกษ์าแพื่ทย่์ ณ คิณะแพื่ทย่ศาส่ต่รี์โรีงพื่ย่าบาลรีามาธิบดี
             “รื่่ว” และ “พื่าย” ส่องนักศึกษ์ารีะดับปรีิญญาต่รีี ชั�นป่ที� ๔   มหิาวิทย่าลัย่มหิิดล ต่่อไป
        หิลักสู่ต่รีวิทย่าศาส่ต่รีบัณฑ์ิต่  ส่าข้าวิชาเทคิโนโลย่ีส่ารีส่นเทศ      ไม่ใช่เพื่ีย่งนักศึกษ์าแพื่ทย่์ ที�ได้รีับการีคิาดหิวังใหิ้เต่ิบโต่ข้ึ�น
        และการีส่่�อส่ารี  คิณะเทคิโนโลย่ีส่ารีส่นเทศและการีส่่�อส่ารี   เป็นแพื่ทย่์ ซึ�งจำะเป็นที�พื่ึ�งพื่า และส่ามารีถิ่คิ่นชีวิต่ใหิ้กับผู่้ป่วย่ แต่่
        (ICT)  มหิาวิทย่าลัย่มหิิดล  ส่มาชิกข้องทีม  VSATs  ได้มีโอกาส่  เบ่�องหิลังข้องภูารีกิจำเพื่่�อมวลมนุษ์ย่ชาต่ินั�น  คิ่อผู่้ส่รี้างส่รีรีคิ์
        บินลัดฟ้าไปทำาโปรีเจำคิ  ณ  มหิาวิทย่าลัย่เบรีเมน  (University   เทคิโนโลย่ีที�จำะเป็นเหิม่อน  “ลมใต์้ปีก”  ใหิ้พื่รี้อมโบย่บินสู่่โลก
        of Bremen) ส่หิพื่ันธ์ส่าธารีณรีัฐเย่อรีมนี ก่อนส่ำาเรี็จำการีศึกษ์า   แหิ่งการีเรีีย่นรีู้ที�ไรี้ข้ีดจำำากัด เพื่่�อวันพื่รีุ่งนี�ที�ดีกว่า

















































                                                                                                                     Teaching and Learning  Excellence
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26