สถาบันฯ อาเซียน ร่วมประชุมเพื่อประสานความร่วมมือทางวิชาการในการจัด workshop ด้านการป้องกันโรคในเอเซีย
February 13, 2019
สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน เข้าร่วมประชุม Global Social Security Forum: Driving Progress Towards UHC in Asia
February 14, 2019

คณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล จัดงาน “วันรักนกเงือก ตอน Hornbill คู่รักแท้”

hornbill12

13 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมคิด อมรสมานกุล รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้แทนคณบดีฯ กล่าวเปิดงาน “วันรักนกเงือก” ตอน Hornbill คู่รักแท้ จัดโดย คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก และ Hornbill International เพื่อสร้างจิตสำนึกของคนในชาติให้ตระหนักในการรักษาธรรมชาติ และรณรงค์การดูแลรักษานกเงือกให้อยู่คู่ป่าของประเทศไทย ณ บริเวณสวนนกเงือก คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พญาไท

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมคิด อมรสมานกุล รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า เป็นที่ตระหนักกันดีอยู่แล้วว่า งานการอนุรักษ์ธรรมชาติเป็นงานของทุกคนที่ต้องร่วมกันปลุกระดมจิตสำนึกของคนในชาติให้ตระหนักถึงความสำคัญ ซึ่งเป็นภาระงานที่ใหญ่มาก ยิ่งเรามีเพื่อนร่วมอุดมการณ์มากเท่าไร ก็ยิ่งจะเป็นผลดีเท่านั้น เราจะต้องช่วยกันทำให้ภาคสังคมทุกส่วนตื่นตัว และตระหนักว่าการรักษาธรรมชาติเป็นวิถีทางเดียวที่เราจะอยู่รอดเพื่อตัวเราเอง และมวลมนุษยชาติในอนาคต

นกเงือกในประเทศไทย มีสถานภาพถูกคุกคาม และใกล้สูญพันธุ์ ทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับโลก เราจึงต้องตระหนักต่อการอนุรักษ์นกเงือกให้มากยิ่งขึ้น

กิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการ “วันรักนกเงือก” จาก มูลนิธิและชมรมต่างๆ กิจกรรมเล่นเกมส์ลุ้นของรางวัลมากมายจากกิจกรรม “สอยดาว” กิจกรรมระบายสีวาดภาพเล่นเกมส์กับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กิจกรรมสื่อธรรมชาติจากกลุ่มใบไม้ นิทรรศการเรื่องการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์นกเงือกในป่าพระนามาภิไธยภาคใต้ส่วนที่ 2 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 อ. เบตงจ. ยะลา นอกจากนี้ ภายในงานมีนิทรรศการความก้าวหน้าของงานวิจัยในมูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก และจำหน่ายเสื้อ T-SHIRT LIMITED EDITION ในคอนเซ็ปท์ “เสื้อคู่รัก” จากภาพต้นแบบผลงาน “ครูเป้สีน้ำ” (อรรณพ ศรีสัจจา) นักดนตรี กวี นักร้อง และคนทำงานศิลปะภายในงานจำนวน 26 ตัว หรือสำหรับ “คู่รัก” จำนวน 13 คู่ ด้วยราคาคู่ละ 1,980 บาท (จำนวน 2 ตัว) เพื่อนำรายได้สบทบทุน “มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก” พิธีมอบถ้วยรางวัลจากการเตะฟุตบอลการกุศล HORNBILL CHARITY PROJECT 2019 การเสวนาพูดคุยในหัวข้อ “ปันรักให้นกเงือก” ดำเนินการเสวนาโดย คุณภาคภูมิ ประทุมเจริญ ร่วมเสวนาโดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.พิไล พูลสวัสดิ์ กรรมการมูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก คุณนิรมล เมธีสุวกุล พิธีกรจากรายการทุ่งแสงตะวัน คุณชยพล ศรศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท สยามไวเนอรี่เทรดดิ้งพลัส จำกัด และคุณพิมพ์ใจ ดวงเนตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาอย่างยั่งยืนซิกเซนส์ยาวน้อยรีสอร์ท ร่วมด้วยคอนเสิร์ตจาก-เป้สีน้ำ-25 Hours-วงสินเจริญบราเธอร์

Recent post