“เราได้กระจายความรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปลูกจิตสำนึกให้ไปได้ไกลขึ้น”
เพื่อร่วมโครงการ Mahidol Day of Service โดยมีแนวคิดเพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้แสดงไอเดียด้านสิ่งแวดล้อมลงไปในความดีที่ทำ โดยการสื่อเอกลักษณ์ของคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ของพวกเราลงไป พวกเราเลือกที่จะทำกิจกรรมนี้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instragram เพราะเป็นสื่อกลางที่ไม่ได้จำกัดพื้นที่แค่ในมหาวิทยาลัย ผู้คนส่วนใหญ่เล่นเครือข่ายสังคมออนไลน์กันหมด พอพวกเราทำกิจกรรมท้าทายแบบนี้ มันก็จะแพร่ไปได้ไกล เหมือนพวกเราได้กระจายความรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปลูกจิตสำนึกให้ไปได้ไกลขึ้นอีก อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่ง่ายที่สุดในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่นเพราะเป็นเทคโนโลยีที่ทุกคนเข้าถึงได้ในปัจจุบัน ซึ่งกิจกรรมนี้พวกเราทำแบบส่งต่อคำท้าทายต่อไปเรื่อยๆ เช่น คนแรกเริ่มโพส Facebook ว่าเราชอบการปลูกต้นไม้เพื่อทำให้โลกไม่ร้อน แล้วจึงส่งคำท้าทายต่อเพื่อนอย่างน้อยสองคน เพื่อให้คนที่ถูกท้าทายได้รับคำท้าเพื่อคิดไอเดียรักษ์โลกและโพสลงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตนเองแล้วจึงส่งต่อคำท้าทาย เกิดเป็นเครือข่ายที่ขยายตัวไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนในคณะ ภายในมหาวิทยาลัยหรือภายนอกก็สามารถร่วมกิจกรรมกับพวกเราได้”
“มีคนคิดว่าจะทำ มีคนทำ มีคนเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราทำ เราก็ถือว่ากิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จแล้ว”
“ความท้าทายของพวกเราในกิจกรรมนี้คือ กลัวว่าจะไม่มีคนมาร่วมกิจกรรม กลัวว่าสุดท้ายจะมีแค่พวกเราทำกันเองและไม่มีใครสนใจ ปรากฏว่ามีคนสนใจเยอะมาก ผลตอบรับดีกว่าที่คิด ไม่ใช่เฉพาะแค่ข้างในคณะ มีพี่ๆกองกิจการนักศึกษา เพื่อนต่างคณะ และศิษย์เก่ามาร่วมกิจกรรมด้วย มาร่วมกันต่อยอดในสิ่งที่เราคิดไว้ อย่างน้องคนที่ได้รับรางวัลที่หนึ่งจากกิจกรรมนี้ก็ใช้ความคิดในการทำกระถางต้นไม้ที่สามารถรดน้ำไปแล้วยังนำน้ำกลับมารดได้อีก หรือน้องที่นำกระดาษที่ใช้แล้วทั้งสองหน้ามาพับทำเป็นที่ใส่ดินสอ ซึ่งหลายๆแนวคิดที่เกิดขึ้นอาจจะดูเหมือนไอเดียทั่วๆไป แต่ว่ากิจกรรมนี้ได้มีส่วนช่วยจูงใจให้ทุกคนลุกขึ้นมาช่วยโลกใบนี้โดยเริ่มจากสิ่งที่ใกล้ตัว พวกเรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการบอกคนอื่น ถึงแม้ผู้ที่ได้รับฟังจะไม่ได้ร่วมกิจกรรมทุกคน แต่เมื่อได้มาเห็นกิจกรรมของพวกเราก็จะมีความเข้าใจ อย่างน้อยวันหนึ่งที่เขาเล่น Facebook เขาอาจจะมีความคิดที่สนใจสิ่งแวดล้อมขึ้นมาผ่านหน้าฟีด ซึ่งกิจกรรมนี้ก็ทำให้เกิด Facebook ชื่อ EN6 ขึ้นมา โดยหลังจากกิจกรรม Green Challenge จบไปแล้วก็จะมีความรู้ ข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมและกิจกรรมใหม่ๆให้ติดตามได้ อีกทั้งกิจกรรมนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ทำเพื่อสังคมต่อไปโดยแนวคิดที่ว่า “มีคนคิดว่าจะทำ มีคนทำ มีคนเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราทำ เราก็ถือว่ากิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จแล้ว”