สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 7/2565 ในหัวข้อ “โภชนาการกับสุขภาวะ และ การเจริญเติบโต ของเด็กปฐมวัย”

ม.มหิดล เข้าร่วมการประชุม European Association for International Education 2022 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
September 17, 2022
โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ประเทศออสเตรเลีย
September 19, 2022

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล จัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 7/2565 ในหัวข้อ “โภชนาการกับสุขภาวะ และ การเจริญเติบโต ของเด็กปฐมวัย”

วันที่ 18 กันยายน 2565 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประเด็นเด็กปฐมวัย ครั้งที่ 7/2565 ในหัวข้อ “โภชนาการกับสุขภาวะ และ การเจริญเติบโต ของเด็กปฐมวัย” พร้อมกล่าวถึงความสำคัญของโภชนาการ ที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเด็ก ผ่านระบบออนไลน์ Zoom meetings และ Facebook live โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 4,200 คน

ในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยายในหัวข้อที่น่าสนใจ ดังนี้ อาจารย์ ดร.ศรัล ขุนวิทยา อาจารย์ประจำ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว บรรยายและแลกเปลี่ยน ในหัวข้อ “อาหารและความสำคัญต่อการเจริญเติบโตในเด็กปฐมวัย: ขาดหรือเกิน” อ. พจ.ธนานันต์ แสงวณิช แพทย์แผนจีน สาขากุมารเวชศาสตร์ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว บรรยายในหัวข้อ “โภชนบำบัดแผนจีนกับสุขภาพเด็ก” คุณครูเพ็ญนภา นาคหล่อ ครูปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ “จัดกิจกรรมอย่างไร ส่งเสริมเด็กปฐมวัยให้ได้สุขภาวะและโภชนาการ” คุณรุจาภา คล้ายโชติ ผู้ประกอบอาหาร ศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัย สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อ “เมนูเด็ก เมนูเด็ด” โดยมี คุณงามตา รอดสนใจ ผู้ช่วยผู้อำนวยฝ่ายบูรณาการเครือข่ายฯ เป็นผู้ดำเนินรายการ