คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดอบรมออนไลน์สำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก University of Santo Tomas ประเทศฟิลิปปินส์

คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยมหิดล รับฟังผลการดำเนินงานของส่วนงาน (University Council Visit : 2) ครั้งที่ 8/2564 ของวิทยาลัยการจัดการ
June 17, 2021
มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ ครั้งที่ 2/2564
June 17, 2021

คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล จัดอบรมออนไลน์สำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก University of Santo Tomas ประเทศฟิลิปปินส์

B88DB5E0-220C-4DCD-9B6C-04A2373B2807

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลพร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. ภญ.อุษา ฉายเกล็ดแก้ว รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภญ.จิระพรรณ จิตติคุณ หัวหน้าภาควิชาชีวเคมี เข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศในโครงการฝึกอบรมวิชาชีพสาขาชีวเคมีทางเภสัชศาสตร์ (Pharmaceutical Biochemistry) ประจำปี 2564 สำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนสาขาชีวเคมี Faculty of Pharmacy, University of Santo Tomas โดยมี Prof. Gardee T. Pena (หัวหน้าภาควิชาชีวเคมี) และคณาจารย์ของ Department of Biochemistry, Faculty of Pharmacy, University of Santo Tomas  พร้อมทั้งนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาชีวเคมี จำนวน 15 คน เข้ารับการอบรม ผ่านระบบออนไลน์

ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษาแลกเปลี่ยนของ Faculty of Pharmacy, University of Santo Tomas ที่เข้าร่วมกิจกรรม และรองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.อุษา ฉายเกล็ดแก้ว รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ได้กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับกิจกรรมและความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสองสถาบันในช่วงระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภญ.จิระพรรณ จิตติคุณ ยังได้กล่าวแนะนำภาควิชาชีวเคมี รวมทั้งแนะนำกิจกรรมการฝึกอบรมในโครงการดังกล่าว

โครงการฝึกอบรมวิชาชีพสาขาชีวเคมีทางเภสัชศาสตร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม 2564โดยภาควิชาชีวเคมี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดฝึกอบรมในด้านชีวเคมีทางเภสัชศาสตร์ให้แก่นักศึกษาแลกเปลี่ยน สาขาชีวเคมี จำนวน 15 คน เพื่อสนับสนุนให้คณาจารย์และนักศึกษาได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ รวมทั้งวัฒนธรรม  ส่งเสริมภาพลักษณ์ของคณะเภสัชศาสตร์ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ