มหาวิทยาลัยมหิดล  โดย สถาบันวิจัยประชากรและสังคม และ กรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) “องค์กรต้นแบบสุขภาวะภาครัฐ”

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล ขับเคลื่อนนโยบายเตรียมพร้อมระบบการดูแลเด็กปฐมวัย ภายใต้ชื่อ “โครงการศูนย์พัฒนาเด็ก ปฐมวัยและอนุบาล New Normal ระดับ 3 เพื่อรับมือกับการระบาดของ COVID 19 ระลอก 3”
September 4, 2021
สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย ม.มหิดล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ร่วมกับ โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง
September 6, 2021

มหาวิทยาลัยมหิดล  โดย สถาบันวิจัยประชากรและสังคม และ กรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) “องค์กรต้นแบบสุขภาวะภาครัฐ”

วันที่ 6 กันยายน 2564 ศาสตราจารย์ นายแพทย์ บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และ พลเอก วรวิช มลาสานต์ เจ้ากรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ การสำรวจคุณภาพชีวิต ความสุข และความผูกพันในองค์กรของคนทำงาน และการจัดฝึกอบรม เพื่อสร้างองค์ความรู้เชิงยุทธศาสตร์การดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาวะในองค์กร ระหว่าง สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล กับ กรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อร่วมกันเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ความสุข ความพึงพอใจ และความผูกพันของของกำลังพล สู่การเป็น “องค์กรต้นแบบสุขภาวะภาครัฐ” และ “กรมเสมียนตราแห่งความสุข” อีกทั้ง เตรียมขยายความร่วมมือระดับกระทรวงกลาโหม เพื่อผลิตกำลังพลสร้างสุขกองทัพไทยในอนาคต ณ ห้องประชุมสระบัว สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล

ทั้งนี้ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.อารี จำปากลาย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยประชากรและสังคมมหาวิทยาลัยมหิดล ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ รองศาสตราจารย์ ดร.ศิรินันท์ กิตติสุขสถิต หัวหน้าโครงการการสนับสนุนระบบปัญญานิเวศ เพื่อสร้างเสริมมหาวิทยาลัยแห่งความสุข และ พลตรี ณัฐพล  เกิดชูชื่น   ผู้ช่วยเจ้ากรมเสมียนตรา  ร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวว่า “การเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ความสุข ความผูกพันองค์กร ถือเป็นภารกิจสำคัญของทุกองค์กร และเชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ นับเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านคุณภาพชีวิต ความสุข และความผูกพันของคนทำงาน”

เจ้ากรมเสมียนตรา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความยินดีและพร้อมร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยมหิดล และ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินงาน สร้างเสริม “กรมเสมียนตราแห่งความสุข” พัฒนาขับเคลื่อน คุณภาพชีวิต ความสุข และความผูกพันของกำลังพล ให้เป็นทหารอาชีพที่มีความสง่างาม เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป